Asta và Linas, cặp đôi đã cùng nhau đi hết một vòng trái đất bằng xe máy.

Khoảng tháng 7 năm 2O18, trên blog của RK Takasago Chain có kể một câu chuyện đầy cảm hứng, về Asta và Linas, cặp đôi đã cùng nhau đi hết một vòng trái đất bằng xe máy.
 
Họ đến từ Lithuania, một đất nước nhỏ ở Đông Bắc châu Âu, nơi mà vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt chỉ có thể lái xe hai bánh khoảng 6-7 tháng mỗi năm. Nhưng không vì thế mà đam mê phiêu lưu trên những chiếc motor phân khối lớn của họ bị dập tắt.
 
Tháng 10 năm 2O16, họ chính thức bỏ việc (Asta làm Marketing còn Linas là chuyên viên IT), bắt đầu hành trình vòng quanh thế giới bằng xe máy. Đầy thử thách và cũng giàu cảm xúc.
 
.
 
Với 2 chiếc xe của mình BMW F800 GS Adventure, BMW F650 GS, cả 2 đều được trang bị dòng sên 525 GXW cao cấp nhất của #RKchain cùng những trang thiết bị chuyên dụng khác, Asta và Linas bắt đầu hành trình của mình:
 
- Giữa tháng 1O, 2O16, họ khởi hành từ Vilnius (Lithuania) và chỉ dành 1 tuần ở châu Âu vì mùa đông sắp tới, cặp đôi cùng lái xe đến Hamburg (Đức) để rời khỏi châu Âu, đưa xe sang Nam Mỹ bằng tàu.
 
- Trong vòng 10 tháng tiếp theo: Asta và Linas cùng nhau lái xe đi qua Nam Mĩ, Trung Mĩ và Bắc Mĩ để tới Alaska, vùng đất trong mơ của mọi kẻ lang thang.
 
- Sau đó, quãng tháng 8 năm 2O17, họ chuyển xe tới Vladivostok (Nga), tiếp tục khám phá Châu Á và Trung Đông cho tới vùng biển phía Nam của Iran, trước khi đưa xe lên tàu tới Mombasa, Kenya.
 
- Dành nửa đầu năm 2O18 để khám phá lục địa già châu Phi, cuối cùng, cặp đôi lái từ Johannesburg (Cộng Hòa Nam Phi) trở lại châu Âu và tiếp tục một chặng đường dài nữa để về tới nhà. Họ đi dọc theo biển Baltic, đến North Cape, một mũi trên bờ biển phía bắc của đảo Mageroya ở bắc Na Uy
- Hành trình kết thúc, họ về đến nhà, ở Vilnius, vào tháng 7 năm 2O18, kết thúc gần 2 năm vòng quanh thế giới.
 
.
 
Có rất nhiều bài blogs, những thước phim cùng hình ảnh đẹp đã được ghi lại trong suốt chuyến đi của Asta và Linas, được họ liên tục cập nhật trên tài khoản Instagram, Facebook, kênh Youtube và trang blog của mình. Chuyến đi rất dài nên chúng tôi sẽ để những links tham khảo ở phần comment của bài viết này, trong trường hợp bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thêm.
 
Tuy nhiên, điều chúng tôi muốn nói sâu hơn ngày hôm nay là cách mà Asta và Linas đã chăm sóc hai chiếc BMW của họ trong suốt chặng đường dài hơn 100.000 km của mình. Thông tin này được họ chia sẻ trên nhiều phương tiện truyền thông khi được hỏi về việc làm sao để đảm bảo rằng hai chiếc xe luôn trở thành những người bạn đồng hành đáng tin cậy, thay vì là gánh nặng ở một nơi xa lạ nào đó giữa địa cầu. Cụ thể:
 
- Luôn bảo đảm bảo dưỡng xe sau mỗi tối đa 10.000km:
 
+ Chiếc BMW F800GSA còn bảo hành của hãng nên chỉ cần vạch lộ trình để có thể đem đến cửa hàng của BMW tại các quốc gia họ đến để được chăm sóc, sau mỗi 10.000km.
 
+ Còn với chiếc BMW F650GS, xe mua đã lâu và không còn bảo hành, vì vậy tự tay họ bảo dưỡng sau mỗi 10.000km và chỉ đem tới hãng BMW khi gặp sự cố nghiêm trọng.
 
- Phụ tùng chính hãng cũng đóng phần quan trọng cho chuyến hành trình được an toàn và trơn tru. Rất nhiều thiết bị chuyên dụng đã được lắp đặt trên xe của Asta và Linas, phần lớn đến từ các hãng uy tín chuyên sản xuất thiết bị và phụ kiện phục vụ cho đam mê dịch chuyển bằng xe máy. Riêng đối với RK Chain, họ đã tài trợ miễn phí dòng sên GXW cho cuộc hành trình đầy cảm hứng này.
 
.
 
Bằng đam mê, cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng với các thiết bị phụ kiện chuyên dụng, và cả một chút liều lĩnh, Asta và Linas đã ghi dấu mình qua hơn 45 đất nước, trên chặng đường 100.427km, kéo dài 646 ngày.
 
Một ngày nọ, sau khi đọc câu chuyện về Asta và Linas, chúng tôi ngồi cùng nhau và một câu hỏi bất chợt được đưa ra cho những người anh em trong team Pangorin, sẽ thế nào nếu như ngày mai chúng ta cất lại mọi thứ để thực hiện giấc mơ lái xe đi vòng quanh thế giới ?
 
Không ngạc nhiên khi đa số thành viên của Pangorin đều trả lời là ok, đi thôi ! Nhưng điều thú vị là khi tất cả mọi người đều nói rằng sẽ chỉ lên đường nếu có thêm ít nhất một người đồng hành. Không ai muốn đi một mình.
 
Sự thực là vậy, ai cũng muốn một lần trong đời sẽ được tự mình thực hiện chuyến đi vòng quanh thế giới, nhưng có lẽ không ai muốn trải qua trải nghiệm đó một mình, dù hấp dẫn thế nào. Có được một người đồng hành bên cạnh, dường như mọi chuyến đi trong đời mới có thể thực sự mang về tất cả ý nghĩa của nó.
 
Và các bạn nhớ nhé, người bạn đầu tiên của một chuyến đi bằng xe máy, chính là chiếc xe bạn sẽ lái. Hãy chăm sóc cho nó như cách bạn muốn một người bạn sẽ làm đối với mình, khi trải qua những trải nghiệm gian nan cùng nhau.
 
-Pangorin-
 
.
 
FUN FACTS:
 
- Hành trình của Asta và Linas có tổng chiều dài 100.427km, đi qua 45 nước, ngã xe 37 lần, tiêu hao 6910 lít nhiên liệu, kéo dài 646 ngày, trong đó có 197 đêm cắm trại ngủ ngoài trời.
 
- Như đã nói ở trên, cả hai chiếc BMW mà họ lái đều dùng sên dòng GXW do RK Chain tài trợ. Asta đã sử dụng 1 sợi GXW duy nhất trên chiếc BMW F650 GS cho cả hành trình của mình, còn chiếc BMW F800 GS Adventure của Linas thì 2 sợi vì sợi đầu tiên đã bị chết mắt tại Peru.
 
- Mọi thông tin, hình ảnh, và cả videos về họ đều có thể tìm được tại trang blog của Asta và Linas - https://www.2wheeledadventures.com
 
- Còn mọi thông tin về sên RK Chain được phân phối chính hãng ở Vietnam, dòng GXW hay cả những dòng sên khác, dĩ nhiên đều có thể tìm thấy ở website của chúng tôi  - https://pangorin.com/brand/rk-takasago-chain
 
. Bản quyền hình ảnh thuộc về Asta và Linas
Quay lại
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Quay lại trang tin
loading
Liên hệ: 0987 83 89 85