Nhông KTM, lỗi kỹ thuật hay những phiên bản khác nhau ?

Nhông KTM, lỗi kỹ thuật hay những phiên bản khác nhau ?
 
Nhông KTM, một trong những vấn đề thú vị mà chúng tôi gặp khi làm việc với các anh em chơi KTM là sự xuất hiện của phiên bản Ấn Độ và phiên bản châu Âu, với những khác biệt nhỏ nằm trong các chi tiết kỹ thuật.
 
Vài tuần trước, chúng tôi đã từng không thể lắp đặt được nhông trước của Driven cho một chiếc Duke 390 dù tất cả các thông số kỹ thuật do hãng cung cấp đều trùng khớp. Ở thời điểm đó, chúng tôi tạm suy đoán rằng đó là sự khác biệt giữa các bản xe trên thị trường, đành cáo lỗi với khách hàng và hướng dẫn anh lên nhà phân phối KTM Vietnam để thay nhông chính hãng.
 
Tuy nhiên không cảm thấy hài lòng với suy đoán của mình, dựa trên các thông số kỹ thuật, chúng tôi quyết định dành thời gian tìm hiểu về việc có thực sự có sự khác biệt ở chi tiết nhông trước của các phiên bản xe KTM hay không. Và điều chúng tôi tìm ra, thực sự là một bất ngờ
 
.
 
Tất cả các phiên bản xe KTM trên 390cc đều không có sự khác biệt về chi tiết nhông trước, bất kể là bản Ấn Độ hay bản châu Âu.
 
Tuy nhiên ở thời điểm tháng 3/2014, KTM đã đưa ra một thông báo thu hồi và thay thế miễn phí chi tiết phe cài nhông trước (front sprocket locking plate) dành cho tất các xe sản xuất trước năm 2014. Lý do cụ thể là vì tính đối xứng của phe cài đã khiến cho rất nhiều xe sau khi bảo dưỡng hoặc thay thế nhông đã bị lắp ngược, khiến phần nhông trước không được khóa đúng vị trí, bị trượt ra và gây ra tổn hại đến nhông, thậm chí nguy hiểm cho người lái đang sử dụng.
 
Vì vậy, hãng sẽ thay thế tất cả phe cài nhông trước loại đối xứng sản xuất trước 2014, trở thành phe cài bất đối xứng. Tất cả các xe sản xuất sau 2014 đều đã được thay đổi chi tiết này.
 
Vì lý do đó, nhông Driven do chúng tôi phân phối hoàn toàn có thể lắp đặt cho các xe đời trước 2014, miễn là tìm được phe cài loại bất đối xứng. Tuy nhiên KTM lại không bán lẻ loại phe cài này mà chỉ bán kèm nhông chính hãng. Nếu bạn sở hữu một chiếc KTM sử dụng phe cài đời cũ, hoặc bạn có thể ra hãng thay thế bộ nhông + phe cài mới. Chúng tôi cũng đang tìm cách gia công cơ khí loại phe cài này, tuy nhiên vẫn chưa thể hứa chính xác thời điểm có hàng.
 
.
 
Thông tin trên đã được kiểm tra chính xác từ nhiều nguồn, bạn quan tâm có thể tìm link ở cuối bài viết này. Bên cạnh đó, chúng tôi đã cố gắng tìm được một phe cài loại mới, đồng thời liên lạc với khách hàng lần trước và đề nghị đổi miễn phí cho anh bộ nhông trước của Driven kèm phe cài, mục đích để tự mình kiểm tra vấn đề này. Ảnh chụp mà bạn thấy chính là nhông trước driven kèm phe cài loại mới lắp trên chiếc Duke 390 của anh

Như vậy, Pangorin khẳng định, tất cả các xe KTM trên 390cc hoàn toàn yên tâm là có thể lắp đặt trọn bộ nhông dĩa của Driven Racing, bởi vì chắc chắn không có sự khác biệt về nhông giữa các phiên bản đang có trên thị trường.
 
.
 
Nguồn thông tin trong bài được lấy từ:
https://thrillofdriving.com/confirmed-ktm-390-duke-front-sp…
http://www.carblogindia.com/recalled-the-ktm-390-duke-due-…/
 
-Pangorin-
Quay lại
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Quay lại trang tin
loading
Liên hệ: 0987 83 89 85