Paint marker (Torque seal)

Có một chi tiết nhỏ về kỹ thuật lắp đặt mà chúng tôi muốn lưu ý với các bạn, những khách hàng đã (và sẽ) mang xe đến Pangorin để thay nhông sên dĩa. Ở cuối quá trình lắp đặt, các bạn sẽ thấy chúng tôi sử dụng một loại bút chuyên dụng để đánh những dấu màu lên các chi tiết ốc. 
 
Đó là Paint marker (Torque seal).
 
Torque seal là loại bút sơn chuyên dụng mà các nhà sản xuất hoặc các xưởng xe chính hãng thường dùng như một cách niêm phong cho ốc. Cụ thể, sau khi đã siết đúng lực theo thông số đưa ra từ nhà sản xuất, kèm theo bôi keo khóa ren (loctite), chúng tôi sẽ đánh dấu một vạch màu lên những chi tiết ốc nằm ở những vị trí mà ốc thường bị tháo ra lắp lại trong sử dụng.
 
Ví dụ như ở ốc cốt bánh sau (xem hình), vạch màu này được vẽ liền từ con ốc xuống đến trục cốt bánh. Bằng cách này, khách hàng có thể kiểm soát được độ xê dịch của ốc trong quá trình vận hành, cả nới lỏng hoặc siết chặt. Từ đó có thể tự mình lưu ý được vấn đề này, đảm bảo cho mình sự an toàn và cả an tâm trong quá trình sử dụng xe, biết được khi nào cần đem chiếc xe của mình đi canh chỉnh lại.
 
Tại sao chúng tôi nói là cả nới lỏng hoặc siết chặt ? Ốc có thể tự siết lại quá lực trong quá trình vận hành ?
 
Thực ra, đó là một trong những ưu điểm của Torque seal. Đó là việc đánh dấu lại điểm siết ốc này hoàn toàn có thể hỗ trợ cho bạn trong một số trường hợp khẩn cấp. Chẳng hạn khi gặp sự cố giữa một hành trình dài và cần tháo cốt bánh sau để thay lốp hoặc phụ tùng trên đường, nhưng chẳng may không mang theo dụng cụ để canh chỉnh lực chính xác, bạn có thể yêu cầu thợ (hoặc tự mình) siết ốc lại đúng vị trí đã đánh dấu để có được sự chính xác tương đối. Không thiếu mà cũng không thừa. Rồi sau đó tự tin tiếp tục hành trình, nhớ thỉnh thoảng liếc qua để kiểm tra cho yên tâm.
 
Khi trở về, chỉ cần đem xe đến chỗ chúng tôi để canh chỉnh lại và bôi keo khóa ren một lần nữa là ốc xe trở về tình trạng hoàn hảo như ban đầu. Lại sẵn sàng cho những chuyến đi mới 
 
-Pangorin-
Quay lại
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Quay lại trang tin
loading
Liên hệ: 0987 83 89 85