Keo khóa ren (Threadlocker medium strength - Loctite 243) cần thiết hay không?

Keo khóa ren - Loctite
 
Một số khách hàng tỏ ra ngạc nhiên khi thấy chúng tôi bôi keo khóa ren (Threadlocker medium strength - Loctite 243) trước khi siết ốc, vì họ chưa được gặp những đơn vị bảo dưỡng hay sửa chữa có sử dụng Loctite. Thực ra, trước khi xe xuất xưởng, các vị trí ốc quan trọng đều đã được nhà máy Loctite. Tuy nhiên, khi mang xe sửa chữa ở bên ngoài, hầu hết các thợ sửa xe đều ko dùng keo Loctite này theo đúng yêu cầu kỹ thuật từ nhà sản xuất.
 
Keo khóa ren chủ yếu sử dụng trên các chi tiết ren ốc kim loại, những bề mặt phải được tháo bằng dụng cụ cầm tay khi có nhu cầu bảo dưỡng.
 
Mục đích chính của keo là chống tự tháo, niêm phong ốc. Do bù lông hay ốc ở những bộ phận chịu rung động (như mô tơ, bơm, hộp số, những bộ phận chịu nén ép), trong quá trình hoạt động trên xe, dù có siết cứng đến cỡ nào cũng sẽ có xu hướng tự xoay, mở ra do rung động trong quá trình vận hành của xe.
 
Sử dụng đơn giản, chỉ bôi lên ốc rồi siết vào. Khi có sự thiếu không khí do 2 bề mặt kim loại phù hợp ép sát lại, keo yếm khí chống tự tháo Loctile 243 sẽ khô cứng và giữ cố định hai bề mặt này, đồng thời cũng ngăn sự rò rỉ chất lỏng qua khe hở giữ hai bề mặt này.
 
Có 4 loại Loctite phân theo màu theo cấp độ khóa cứng.
 
Xanh lá, chủ yếu dùng cho các loại ốc nhỏ, ốc trong laptop, ốc mắt kính, ốc canh chỉnh bình xăng con, chủ yếu dùng để tăng thêm sự yên tâm.
 
Tím, hầu hết dùng cho ốc đồng hồ, thiết bị điện tử đeo trên người, các loại ốc trên thân xe không liên quan đến hoạt động chịu lực.
 
Xanh dương, là loại được dùng phổ biến nhất, thêm lực bám 26NM vào chỗ ren nhằm tăng thêm lực bám của chỗ đó dù đã vặn đến đúng lực. Hạn chế ốc bị bung ra khi xe rung trong quá trình hoạt động.
 
Manual của hãng đa số các vị trí nhông trước, ốc cốt bánh sau, ốc dĩa sau đều yêu cầu Loctile xanh dương. Chúng tôi cũng đang sử dụng loại này khi lắp đặt cho khách hàng.
 
Đỏ là loại mạnh nhất, rất ít chi tiết trên xe phải dùng tới chủ yếu ở chỗ chịu lực của phuộc.
 
Xanh Dương có thể dung tay để vặn ra, loại đỏ thường phải dùng nhiệt để khò cho chảy keo rồi mới vặn ra được.
 
Như vậy keo khóa ren Loctite 243 không phải thứ gì đó quá xa vời hay phức tạp, nhưng lại gia tăng đáng kể sự an toàn và chắc chắn là cả an tâm cho người sử dụng phương tiện. Và đó cũng là cách mà Pangorin được chúng tôi xây dựng - kết hợp sự phát triển của kỹ thuật cùng với trải nghiệm, trước hết là cho chính mình, bởi chúng tôi cũng là những người lái say mê con đường dưới bánh xe mình.
 
-Pangorin-
Quay lại
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI 2: Hiểu sâu hơn về ký hiệu trên sên.
Quy trình làm việc tại Pangorin
Mỡ chịu nhiệt Lucas
Dụng cụ canh sên (Chain alignment tool)
Quay lại trang tin
loading
Liên hệ: 0987 83 89 85